Để đào tạo nhân viên doanh nghiệp thường sử dụng các nội dung nào
Đào tạo nhân viên là quá trình diễn ra thường xuyên và liên tục trong suốt quá trình làm việc của một cá nhân. Các chương trình đào tạo thường cung cấp kiến thức và kỹ năng, giúp nhân viên của bạn hoàn thành tốt công việc cá nhân cũng như đóng góp vào mục tiêu phát triển chung của cả doanh nghiệp.
Tuỳ vào từng giai đoạn phát triển doanh nghiệp, quá trình đào tạo nhân sự cũng được linh hoạt tổ chức với nhiều hình thức và nội dung khác nhau. Trong bài viết này, VietED đề cập tới 8 nội dung được sử dụng nhiều nhất để đào tạo đội ngũ. Từ đó, doanh nghiệp có thể tham khảo để xây dựng chiến lược đào tạo đội ngũ của riêng mình.
1. Đào tạo Định hướng
Thông thường, khi có một nhân viên mới gia nhập tổ chức, họ sẽ được tham gia một hoặc nhiều buổi đào tạo mang tên “Định hướng”. Phòng nhân sự của công ty sẽ phụ trách phổ biến nội dung này trong tuần làm việc đầu tiên của những người mới đến.
Tại đây, nhân viên mới đến sẽ được học về:
– Văn hoá doanh nghiệp
– Tầm nhìn, sứ mệnh và giá trị cốt lõi của công ty
– Cơ cấu tổ chức
– Đội ngũ lãnh đạo
– Chính sách công ty
– Các thủ tục hành chính như đăng nhập máy tính và thiết lập email
– Các giấy tờ hợp đồng thử việc, làm việc
– Các nội dung về chế độ đãi ngộ
2. Đào tạo Hội nhập
Nếu buổi Định hướng giúp người mới tới thích nghi với văn hoá và giá trị của doanh nghiệp thì các nội dung đào tạo Hội nhập sẽ giúp họ từng bước làm quen với môi trường, công việc. Ở một số tổ chức, nội dung Định hướng có thể là một phần nhỏ trong chương trình đào tạo Hội nhập. Đây là quá trình dài hơi giúp nhân viên mới có thể hoà nhập với công ty và quen dần với vai trò, công việc của mình.
Quá trình này sẽ bắt đầu từ khi nhân viên của bạn mới đi làm cho đến khi họ có thể tự làm tốt công việc của mình. Với mục tiêu giúp người mới hiểu được vị trí, ý nghĩa công việc của mình, người chuẩn bị nội dung Hội nhập thường là lãnh đạo của phòng ban hoặc trưởng nhóm đó.
Chương trình đào tạo Hội nhập thường bao gồm các nội dung:
– Tiếp cận các thông tin và kỹ năng sử dụng cho công việc hiện tại
– Các nội dung kỹ thuật liên quan tới công việc
– Nội dung cải thiện hiệu suất công việc
– Mục tiêu của bộ phận và doanh nghiệp
3. Đào tạo nghiệp vụ chuyên môn
Đào tạo nghiệp vụ cực kì quan trọng với một nhân sự vì đây là những kiến thức, kỹ năng cần thiết nhất để nhân viên của bạn hoàn thành công việc. Kể cả những người làm việc lâu năm cũng cần những buổi đào tạo nghiệp vụ để có thể cập nhật thêm các công nghệ, quy trình và các kỹ năng mới nhất.
Tuỳ thuộc vào lĩnh vực của doanh nghiệp và chuyên ngành của các phòng ban, đào tạo nghiệp vụ có nhiều loại nội dung khác nhau:
– Sáng tạo nội dung
– Phân tích dữ liệu
– Mã hoá
– Lập trình
– Kế toán
– Kiểm toán
– …
4. Kỹ năng mềm
Không lãnh đạo nào lại muốn nhân viên của mình tỏ ra thô lỗ và thiếu chuyên nghiệp. Từ đó, các khoá đào tạo về kỹ năng mềm ra đời, giúp nhân viên của bạn cư xử lịch thiệp và làm việc tốt với những người xung quanh. Kể cả người mới đến hay những người đã làm việc lâu năm cũng cần học kỹ năng mềm. Những kỹ năng này đóng vai trò quan trọng trong việc xây dựng văn hoá tôn trọng và hợp tác hiệu quả giữa các thành viên cũng như với đối tác, khách hàng.
Xem thêm Các sếp giỏi thường làm gì để đào tạo nhân viên mới?
Các nội dung kỹ năng mềm doanh nghiệp có thể đào tạo như:
– Giao tiếp
– Giải quyết vấn đề
– Làm việc theo nhóm
– Thuyết trình
– Khả năng lãnh đạo
– Quản lý thời gian
– Giải quyết xung đột
– Đạo đức công việc
– …
5. Đào tạo về dịch vụ và sản phẩm
Nội dung này có thể nằm trong chương trình hội nhập hoặc tách bạch ra thành một buổi đào tạo riêng để người mới có thể làm quen với các sản phẩm, dịch vụ của công ty.
Trong phần này, nhân viên của bạn sẽ được tiếp cận các nội dung:
– Giới thiệu về dịch vụ, sản phẩm
– Những lợi ích, ưu điểm của dịch vụ, sản phẩm
– Hướng dẫn sử dụng
– Chế độ chăm sóc, bảo dưỡng, bảo hành, bảo trì
– …
6. Đào tạo quản lý chất lượng
Nội dung về đào tạo quản lý chất lượng thường được tổ chức ở các doanh nghiệp thiên về sản xuất, kỹ thuật. Chương trình này được tổ chức để đảm bảo rằng tất cả các sản phẩm của doanh nghiệp đều đáp ứng các tiêu chuẩn nhất định. Đó có thể là tiêu chuẩn của doanh nghiệp, của ngành công nghiệp hoặc một bên kiểm định thứ ba. Nhiều tổ chức cấp phát chứng chỉ khi nhân viên hoàn thành các chương trình đào tạo này.
Các nội dung quản lý chất lượng bao gồm:
– Hệ thống tiêu chuẩn chất lượng
– Quy trình kiểm soát chất lượng
– Kỹ thuật quan sát sản phẩm
– Loại bỏ các sản phẩm kém chất lượng
– Đánh giá và cải tiến hệ thống sản xuất
7. Đào tạo về an toàn lao động
Các nội dung an toàn lao động giúp bạn tránh khỏi những chấn thương liên quan đến công việc đặc biệt ở doanh nghiệp sử dụng hoá chất độc hại hay vật liệu nguy hiểm. Nội dung đào tạo này thường bao gồm diễn tập phòng cháy chữa cháy, kế hoạch sơ tán khi có các rủi ro hay chống bạo lực tại nơi làm việc.
Các nội dung đào tạo an toàn lao động có thể kể đến như:
– Thông tin về thiết bị bảo hộ
– Các phương pháp đảm bảo an toàn trong môi trường công sở
– Sơ cứu trong các trường hợp thiên tai, rủi ro
– An toàn thực phẩm
– An toàn xây dựng
– …
8. Đào tạo đội nhóm
Mục đích của nội dung này là giúp các thành viên trong nhóm có mối quan hệ bền chặt hơn và làm việc ăn ý hơn. Từ đó, đội ngũ của bạn có thể cải thiện cách ra quyết định, giải quyết vấn đề và phát triển nhóm để đạt được kết quả tốt hơn.
Đào tạo đội nhóm thường được triển khai sau khi tái cấu trúc công ty, sáp nhập hoặc trong các thương vụ mua lại doanh nghiệp. Trong những tình huống này, nhiều nhân viên làm lâu năm tại một doanh nghiệp sẽ cảm thấy áp lực khi phải làm việc cùng một đội ngũ nhân viên, lãnh đạo mới.
Một số chủ đề đào tạo đội nhóm bạn có thể lên kế hoạch:
– Cải thiện giao tiếp
– Tạo môi trường làm việc tích cực
– Cải thiện sự hợp tác trong nhóm
– Thiết lập mối quan hệ với đồng nghiệp
– Giữ động lực làm việc của các nhân viên giỏi
Nhìn chung, khi thực sự quan tâm đến sự phát triển của nhân sự, doanh nghiệp luôn có rất nhiều lựa chọn nội dung đào tạo. Mỗi nội dung đào tạo đáp ứng một mục tiêu nhất định giúp nhân sự của bạn thích nghi và thay đổi tốt hơn mỗi ngày. Nhưng đừng để việc đào tạo trở thành một mớ hỗn độn, chồng chéo với những giấy tờ, biểu bảng. Hãy sử dụng thêm một công cụ như LotusLMS – nền tảng quản lý đào tạo nhân sự hiện đại giúp doanh nghiệp kiểm soát mọi quy trình cũng như dễ dàng đo lường chất lượng.
Đăng ký nhận tư vấn và trải nghiệm LotusLMS miễn phí ngay tại đây
Top 16 số liệu về E-learning năm 2020 bạn nên biết
Những thông số quan trọng về E-learning mà doanh nghiệp cần nắm được để tối ưu đào tạo cho nhân sự công ty mình. Số liệu được tổng hợp từ các nguồn uy tín trên Thế giới tính đến năm 2020
‘Công thức thành công’ về quản trị nhân sự bất kỳ công ty nào cũng muốn học hỏi
Để điều hành đội ngũ tài năng, tại các doanh nghiệp lớn luôn có những chiến lược dùng người hoàn hảo. Vậy, có hay không một “công thức thành công” chung về quản trị nguồn nhân lực cho tất cả doanh nghiệp trên thế giới? Hãy cùng VietED tìm hiểu về “công thức thành công” mà các ông lớn trên thế giới đã và đang áp dụng.
1. Coi nhân viên là trung tâm
Trái ngược với cách quản lý nhân sự truyền thống là tập trung vào lãnh đạo, tại Google, nhân viên trở thành trung tâm của doanh nghiệp. Sự thay đổi cục diện này giúp nhân viên tự tin hơn vào năng lực của mình.
Ở cấp cao hơn như cấp độ đội nhóm, Google cũng thường xuyên phỏng vấn nhân viên quản lý và dựa trên các thông tin này để đánh giá năng lực của họ. Nhà quản lý tốt nhất sẽ trở thành hình mẫu cho các nhà quản lý khác, đồng thời sẽ là người dạy kỹ năng quản lý cho năm tiếp theo. Nhóm người nhận nhiều phàn nàn nhất sẽ phải tham gia các khóa huấn luyện tăng cường nhân lực.
Trong khi đó, chiến lược quản trị nhân sự tại Apple, tập đoàn hàng đầu về phát triển công nghệ ứng dụng, sản phẩm thông minh, cũng để ý khá nhiều tới cuộc sống cá nhân của nhân viên. Mục tiêu của Apple luôn chú trọng cân bằng giữa công việc và cuộc sống cho nhân viên. Họ làm việc chăm chỉ và tận hưởng cuộc sống theo cách riêng của mình. Từ chính sách chăm sóc sức khỏe tuyệt vời cho đến tăng thời gian nghỉ lễ hàng năm, Apple tạo ra môi trường làm việc mà nhiều nhân viên mong ước.
2. Tự do trong khuôn khổ
Tại Google, nhân viên luôn được tự do đưa ra ý tưởng. Google café là nơi nhân viên được khuyến khích gặp gỡ, trao đổi, chuyện trò và chia sẻ quan điểm của mình về công việc cũng như cuộc sống. Lý giải cho chiến lược quản lý nhân sự này, ông Laszlo Bock, cựu Phó chủ tịch mảng vận hành nhân sự của Google chia sẻ: “Khi thực hiện chiến lược quản trị như thế, nhân viên sẽ biết bản thân được tự do trong một chừng mực nhất định và có thể làm bất cứ điều gì mình mong muốn trong khuôn khổ đó. Nếu một người quản lý kìm kẹp, can thiệp sâu và nhúng tay vào quá nhiều việc, cấp dưới sẽ chẳng biết đường nào mà lần. Khi ấy, phần lớn trường hợp nhân viên sẽ không biết điều gì nên hay không nên làm, dần dà dẫn tới sự bức bách và bó hẹp trong môi trường làm việc.”
Cũng giống Google, Apple luôn khuyến khích nhân viên tự do phát triển với thông điệp “think outside the box”. Nhân viên của Apple luôn có “một vùng trời” sáng tạo riêng cho mình, để có thể tự xây dựng và cải tiến sản phẩm mỗi ngày.
Với Samsung, sự tự do mà lãnh đạo tập đoàn dành tặng nhân viên là kết thúc giờ làm việc vào 4h chiều mỗi ngày. Với thời gian còn lại, họ có thể dành cho gia đình, tham gia các hoạt động xã hội hoặc các khoá đào tạo nội bộ của tập đoàn.
3. Đảm bảo hiệu quả bằng cách đặt ra thời gian hoàn thành từng công việc
Chắc hẳn đây là điều mà không ít doanh nghiệp trên khắp thế giới cũng đang triển khai làm. Apple quản trị nhân sự bằng cách giao nhiệm vụ cùng với thời gian cụ thể để hoàn thành. Apple quan niệm nhân viên cần hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, đi đúng hướng và mục tiêu của công ty. Việc trì trệ thời gian làm việc vì bất cứ lý do nào cũng là điều không thể chấp nhận được. Nhà quản lý nhân sự bằng mọi cách phải đảm bảo nhân viên hoàn thành công việc đúng hạn.
4. Phát triển nhân tài ở tầm quốc tế
Một trong những cách quản lý nhân sự ít tập đoàn nào trên thế giới áp dụng được như ở Samsung đó là “phát triển nhân tài ở tầm quốc tế”. Tất cả các nhân viên đã làm việc lâu năm tại tập đoàn hoặc có thời gian làm việc ít nhất 3 năm sẽ có cơ hội được làm việc và học hỏi ở các chi nhánh Samsung khác trên thế giới. Tại đây, họ được làm giàu thêm vốn kiến thức chuyên môn nghiệp vụ cũng như thử thách bản thân tại các môi trường làm việc mới. Cách phát triển nhân tài ở tầm quốc tế giúp họ nhanh chóng thích nghi với mọi hoàn cảnh và môi trường làm việc, có kiến thức sâu rộng và nắm bắt được xu hướng tiêu dùng của mỗi quốc gia.
Xem thêm cách mà các sếp giỏi thường làm để đào tạo nhân viên mới
Theo Nhịp Sống Kinh Tế
Vì sao doanh nghiệp nên triển khai đào tạo E-learning?
Đào tạo nhân sự là một trong những nhiệm vụ then chốt của quá trình phát triển doanh nghiệp. Cùng với tiến bộ khoa học kĩ thuật, các phương pháp đào tạo nhân sự cũng có nhiều thay đổi. E-learning có thể xem như một bước nhảy vọt giúp doanh nghiệp đạt hiệu quả cao trong công tác đào tạo. Nếu còn ngần ngại khi áp dụng đào tạo e-learning vào doanh nghiệp của mình, 5 lợi ích dưới đây có thể sẽ khiến bạn thay đổi cách nhìn về phương pháp này.
#1. Tối ưu hóa chi phí và nhân lực
Ứng dụng E-learning vào đào tạo, doanh nghiệp sẽ tiết kiệm được nhiều chi phí như: thuê chuyên gia, thuê địa điểm giảng dạy, ăn ở, di chuyển của giảng viên và học viên, in ấn tài liệu, học liệu…
Các bộ phận phụ trách đào tạo sẽ cắt giảm được nhiều công việc mang tính chất thủ công, chỉ cần tập trung vào những công việc mang lại giá trị cao như: chuẩn bị bài giảng, ngân hàng câu hỏi…
#2. Nâng cao hiệu quả làm việc và hiệu suất học tập
Với tính linh động cao của hình thức đào tạo trực tuyến, nhân viên sẽ không cần sắp xếp thời gian cố định cho việc học. Thay vào đó, việc học sẽ diễn ra mọi lúc, mọi nơi, với tâm thế hoàn toàn chủ động. Ngoài ra, E-learning cho phép thay thế các bài giảng khô khan bằng các video sinh động, hấp dẫn và các khóa học livestream tương tác trong cùng 1 thời điểm. Từ đó, người học dễ hiểu, dễ tiếp thu, hứng thú hơn với việc học tập và ghi nhớ kiến thức được lâu hơn.
E-learning giúp doanh nghiệp xây dựng lộ trình học tập tương ứng với từng vị trí công việc và mức độ yêu cầu đào tạo khác nhau.
#3. Thống nhất nội dung và tiêu chuẩn đào tạo
Trong các buổi đào tạo trực tiếp, mỗi giảng viên có phong cách giảng dạy và phương pháp tiếp cận khác nhau. Điều này có thể dẫn đến sự thiếu thống nhất trong nội dung đào tạo. Với E-learning, nội dung và tiêu chuẩn đào tạo được xây dựng và áp dụng đồng bộ trên toàn hệ thống, được cập nhật nhanh chóng, giúp các học viên có trải nghiệm học tập thống nhất như nhau.
#4. Đánh giá hiệu quả đào tạo nhanh chóng, chính xác
E-learning giúp doanh nghiệp quản lý cụ thể và chính xác lộ trình đào tạo của nhân viên như: năng lực hiện tại, các khóa đào tạo đã tham gia, kết quả của các khóa đào tạo đó…. Các dữ liệu này được lưu trữ theo hệ thống và rất dễ dàng tìm kiếm. Điều này giúp xây dựng lộ trình học tập hợp lý và có thể làm tiêu chí cho việc đề bạt chức vụ.
#5. Chương trình đào tạo mô phỏng
Một ưu điểm nữa của e-learning là các chương trình đào tạo mô phỏng. Đào tạo mô phỏng đã được ứng dụng tại nhiều doanh nghiệp giúp học viên làm quen với điều kiện làm việc thực tế. Hình thức này phù hợp với những công việc có nhiều nguy cơ, môi trường làm việc khắc nghiệt.
Trên đây là 5 ưu điểm nổi bật của e-learning khi triển khai trong doanh nghiệp. Hi vọng bài viết sẽ giúp bạn hiểu được vì sao e-learning lại được các doanh nghiệp trên thế giới sử dụng rộng rãi.
Ngoài ra, để triển khai e-learning thành công, bên cạnh các bài giảng video, doanh nghiệp nên sở hữu thêm một phần phần mềm quản lý đào tạo trực tuyến như LotusLMS. Với hệ thống này, doanh nghiệp dễ dàng triển khai theo kế hoạch và kiểm soát tốt hiệu quả đào tạo. Hiện nay, LotusLMS đã và đang được nhiều doanh nghiệp hàng đầu Việt Nam tin tưởng sử dụng như Tập đoàn Điện lực EVN, Tổng công ty Bảo hiểm Bảo Việt, Tập đoàn GGG,…
Đăng ký nhận tư vấn và trải nghiệm miễn phí phần mềm ngay tại đây
10 xu hướng nhân sự cần chú ý trong năm 2020 từ góc nhìn chuyên gia (P2)
Trong cuốn sách “The 2020 Workplace: How Innovative Companies Attract, Develop, and Keep Tomorrow’s Employees Today”, chuyên gia tư vấn lãnh đạo nhân sự Jeanne Meister đã chỉ ra 10 xu hướng nhân sự mà những người trong nghề cần chú ý tới trong năm 2020 và trong thập kỉ mới. Ở phần trước, VietED đã đề cập đến 5 xu hướng liên quan đến vấn đề về sức khoẻ, kỹ năng mềm của người lao động và các ứng dụng của AI trong việc đào tạo, tuyển dụng nhân sự. Trong nội dung này, chúng tôi sẽ cùng bạn khám phá tiếp 5 xu hướng nhân sự khác cũng được nhiều doanh nghiệp theo đuổi trong năm nay.
# 6. Rà soát lại môi trường tại nơi làm việc
Hai nhóm nghiên cứu Future Workplace và View gần đây đã khảo sát hơn 1.600 nhân viên trên khắp Bắc Mỹ để tìm ra yếu tố ảnh hưởng đến sức khỏe nào quan trọng nhất với họ và những yếu tố này ảnh hưởng đến năng suất như thế nào.
Đáng chú ý, đa số nhân viên chỉ muốn những điều cơ bản như chất lượng không khí tốt hơn, tiếp cận nhiều hơn với ánh sáng tự nhiên, và có thể tự trang trí không gian làm việc của mình, thay vì các lợi ích xa xỉ như phòng gym hay phòng thiền.
Vì vậy, trong một tổ chức, phòng nhân sự nên chú ý hơn đến môi trường làm việc, bao gồm những yếu tố ảnh hưởng đến sức khoẻ thể chất và cảm xúc của nhân viên. Từ đó, có thể có những sáng kiến cải tạo môi trường làm việc tốt hơn cho toàn thể nhân viên trong tổ chức.
#7. Ứng dụng thực tế ảo ( VR) trong đào tạo nhân sự doanh nghiệp
Thực tế ảo (VR) có thể chưa đạt được tiềm năng thực sự của nó trên thị trường, nhưng không thể phủ nhận việc nó đang được đón nhận trong lĩnh vực L&D ở doanh nghiệp. Theo ABI Research, 6,3 tỷ USD là con số mà thị trường đào tạo bằng VR sẽ đạt vào năm 2022.
Những công ty tiên phong trong thị trường này, Stribr và Mursion, đang cung cấp các giải pháp VR rất nhiều lĩnh vực đào tạo khác nhau như an toàn sản xuất, chăm sóc khách hàng, phát triển khả năng lãnh đạo và đổi mới trải nghiệm của nhân viên. Nghiên cứu đã chỉ ra rằng đào tạo bằng cách nhập vai giúp nhân viên phát triển các kỹ năng mới tại nơi làm việc.
Năm 2019, Verizon đã sử dụng công nghệ thực tế ảo để đào tạo các quản lý và nhân viên bán hàng cách thức xử lý một vụ cướp. Sử dụng VR vào bài học cho phép họ thực hành gần như giống 99% vụ cướp ngoài đời thực. Chính quản lý của Verizon đã phát biểu, VR đã giúp họ tiếp thu kiến thức tốt hơn rất nhiều so với các hình thức đào tạo truyền thống khác.
#8. Coaching theo yêu cầu
Hầu hết các giải pháp coaching đều tốn kém, mất thời gian và thường chỉ dành cho bộ phận lãnh đạo cấp cao. Mars, Incorporated – Doanh nghiệp đa quốc gia chuyên cung cấp thực phẩm và dịch vụ chăm sóc thú cưng, cho rằng các phương pháp coaching lãnh đạo cũ không còn đáp ứng được quy mô nhân sự mỗi lúc một lớn mạnh.
Theo cách truyền thống, tại Mars Incorporated, các buổi đào tạo thường được tổ chức mặt đối mặt trong các phòng hội nghị lớn cho gần 50% lãnh đạo trên từ khắp các quốc gia trên thế giới. Nhưng đến nay, hình thức này đã không còn phù hợp bởi sự hạn chế về khoảng cách địa lý cũng như văn hoá phát triển của công ty.
Vì vậy, vào năm 2019, Summer Davies và nhóm của trường Đại học Mars đã đổi mới cách thức coaching lãnh đạo bằng cách khởi động một chương trình phát triển hoàn toàn ảo mang tên Great Line Management Experience (GLMe). Chương trình này sử dụng hoàn toàn các nội dung E-learning kết hợp đào tạo theo yêu cầu và được cá nhân hóa tới từng nhóm lãnh đạo.
Đến nay, đã có hơn 2.000 nhà lãnh đạo mới đã tham gia chương trình. Từ đó, việc coaching kết hợp cũng mang ý nghĩa rộng hơn, không chỉ đơn thuần là việc kết hợp giữa coaching trực tuyến và trực tiếp mà còn bám sát với yêu cầu của doanh nghiệp.
#9. Tuyển dụng kỹ năng thay vì bằng cấp
Ngày nay, các doanh nghiệp đang có xu hướng tuyển dụng dựa trên kỹ năng hoặc thiết lập khung năng lực cụ thể cho một công việc thay vì chỉ nhìn vào bằng cấp của ứng viên. Các công ty nhận ra rằng họ cần nguồn nhân lực mới và nới lỏng một số yêu cầu trong quá trình học trước đây để tìm ứng viên thích hợp.
Theo GlassDoor, các công ty bao gồm Apple, Bank of America, Google và Nordstrom tới đây sẽ hướng đến việc tuyển dụng các ứng viên mà không yêu cầu bằng đại học.
#10. Trải nghiệm tại nơi làm việc là ưu tiên hàng đầu
Tư duy “nhân viên cũng là khách hàng” đòi hỏi người quản lý nhân sự phải để tâm đến việc xây dựng những trải nghiệm tốt cho người lao động từ ngày đầu gia nhập cho đến khi họ rời khởi tổ chức.
Tại các doanh nghiệp như IBM, Airbnb và HP, đội ngũ nhân sự đang hướng tới việc thành lập các nhóm chức năng chéo có thành viên tới từ HR, bất động sản, IT để cùng nhau phát triển tầm nhìn chung, xây dựng trải nghiệm tốt đối với các phân khúc nhân viên khác nhau.
Theo Nhịp sống kinh tế